Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Triệu chứng của bệnh viêm xoang trán

Viêm xoang trán là một trong những nhánh bệnh nguy hiểm của viêm xoang, trong đó, người bệnh có thể bị viêm một hoặc hay hai xoang vùng trán. Các triệu chứng của bệnh sẽ gây đau đớn cho người bệnh rất nhiều

Trong bài này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn nguyên nhân và các cách điều trị bệnh viêm xoang trán




Nguyên nhân gây viêm xoang trán

Bạn sẽ rất dễ mắc phải viêm xoang nói chung và viêm xoang trán nói riêng nếu trong môi trường sống của bạn tồn tại những vấn đề sau :

+ Ô nhiễm không khí, mức độ khói bụi dày đặc.

+ Nguồn nước sử dụng sinh hoạt bẩn nhiều vi khuẩn có hại.

+ Một vài nguyên nhân khác do cơ địa là: sâu răng, do bị chấn thương, máu tụ ở vùng xoang hay viêm amidan ở trẻ em hoặc do cơ địa có bệnh lý liên quan đến polip (khối u lành), niêm mạc bị thoái hóa tạo ra khối polip trong xoang gây ra viêm xoang.

+ Viêm xoang trán thường kèm theo dấu hiệu chảy mũi và làm cho người bệnh đau nhức ở vùng trán, vùng lông mày, gây ra tình trạng mệt mỏi.

+ Chóng mặt kéo dài, suy nhược thần kinh.

+ Xoang trán không thông trực tiếp với hốc mũi mà qua một số ống nhỏ,có khi thông thẳng với hốc mũi nên cũng dễ đưa tới viêm xoang trán mãn tính.

Biến chứng của viêm xoang trán

+ Viêm xoang trán có thể gây biến chứng: viêm tai giữa, chảy mủ tai, thủng màng nhĩ gây điếc.

+ Ngoài ra, Viêm xoang trán cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến chấn thương và nhiễm khuẩn gây áp-xe não, sẽ dẫn đến biến chứng viêm màng não mũ rất nguy hiểm. Đó là trường hợp nhiễm khuẩn làm mủ trong não tạo thành các bọc mủ ở các vị trí ngoài màng cứng, dưới màng cứng và trong não, vỡ ổ áp-xe, tụt kẹt não gây tử vong với tỷ lệ rất cao.

Phương pháp điều trị viêm xoang trán

+ Việc điều trị viêm xoang trán cũng như các xoang khác. Muốn điều trị triệt để thì phải giải quyết các vấn đề sau:

- Làm sạch dịch mủ nhầy bám trong các hốc xoang, xoang phải sạch hoàn toàn.

- Làm lành và khôi phục hoạt động của niêm mạc xoang như đúng chức năng của nó.

- Làm lưu thông được đường thở, không để bị tắc nghẽn.

+ Để điều trị viêm xoang trán hiệu quả, trước hết người bệnh cần phải đến các địa chỉ khám chữa bệnh viêm xoang uy tín là các phòng khám chuyên khoa tai-mũi-họng để kiểm tra tình trạng viêm xoang trán của mình ở mức độ nặng hay nhẹ.



+ Bệnh ở mức độ nhẹ thì bác sỹ sẽ chỉ định điều trị nội khoa dùng thuốc, Người bệnh cần tuân thủ theo chỉ định của bác sỹ và kết hợp chú ý phòng tránh nguyên nhân gây bệnh có thể bệnh sẽ khỏi .

+ Nếu bệnh ở mức độ nặng, phương phápnội khoa dùng thuốc không thể đáp ứng được điều trị thì bác sỹ sẽ chỉ định thực hiện tiểu phẫu để chữa trị dứt điểm triệt để bệnh viêm xoang trán cho người bệnh.

Trên đây là một số thông tin về nguyên nhân, triệu chứng và một số phương pháp điều trị căn bệnh viêm xoang trán. Với bài viết này, chúng tôi mong rằng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh, dễ dàng phát hiện bệnh cũng như cách điều trị hiệu quả nhất.

Từ khóa liên quan:
  • viêm xoang trán có nguy hiểm không
  • xoang trán kém phát triển
  • viem xoang tran uong thuoc gi
  • viêm xoang trán mạn
  • xoang trán quá phát
  • chữa viêm xoang trán bằng đông y
  • viem xoang tran man tinh
  • đau vùng trán

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét