Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

Bệnh viêm xoang trán - Nguyên nhân và cách điều trị

Bệnh viêm xoang hiện nay có rất nhiều loại khác nhau như: bệnh viêm xoang mũi, viêm xoang hàm, viêm xoang trán,.... Trong đó, bệnh viêm xoang trán cũng là một trong những bệnh có tỉ lệ người mắc khá cao.

Trong bài hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn về cách điều trị cũng như nguyên nhân và triệu chứng của bệnh viêm xoang trán.



Nguyên nhân và cách điều trị bệnh viêm xoang trán

Khi bạn có những triệu chứng giống với bệnh viêm mũi dị ứng như chảy mũi: Dịch mũi thường nhầy đặc, dính, hoặc lẫn mủ xanh, vàng nâu. Đối với những người bị viêm xoang quá lâu, dịch nhầy quá dính và nhiều đã lấp hết đường dẫn lưu từ xoang xuống khe mũi thì có thể chảy mũi rất ít, thậm chí không thấy chảy mũi. thì bạn có thể đã mắc bệnh viêm xoang trán này .

Triệu chứng thứ 2 bệnh nhân sẽ cảm thấy đau nhức : Người bị bệnh viêm xoang trán có biểu hiện đau nhức vùng giữa trán , đau dọc theo 2 bên lông mày lan ra vùng thái dương viêm 1 bên xoang thì sẽ đau nhức 1 bên. Nếu bị viêm nặng nhiều mủ sẽ thấy đau tức vùng hốc mắt trên, ấn nhẹ vào thấy rất đau. Trường hợp bị viêm nhẹ thì có thể không thấy đau nhức, hoặc chỉ khi thời tiết thay đổi mới thấy đau nhẹ.


Để điều trị hiệu quả bệnh viêm xoang nói chung và bệnh viêm xoang trán nói riêng chúng ta cần làm gì ?


Với đông y thì việc điều trị cần những yếu tố như sau : Bổ thận âm và nạp khí về thận. 
Đối với những trường hợp viêm xoang cấp, hoặc khi có những triệu chứng sưng nhức khó chịu hay bội nhiễm do phong nhiệt cần giải tỏa gấp, có thể dùng thêm các biện pháp tiêu viêm, tiêu độc hoặc khu phong bài nùng. Tuy nhiên, những phương dược điều trị triệu chứng chỉ là phụ và tạm thời. Bệnh kéo dài chừng nào thì âm hư càng nặng, càng phải chú trọng đến gốc ở thận. Khi sự cân bằng âm dương đã được thiết lập, hỏa sẽ tự yên vị .

 


Trong điều trị bạn cần kết hợp với những yếu tố chủ quan do chính bản thân người bệnh thực hiện như sau :

Thường xuyên làm sạch dịch mủ nhầy bám trong các hốc xoang , xoang phải sạch hoàn toàn.

Làm lành và khôi phục hoạt động của niêm mạc xoang như đúng chức nặng của nó.

Lưu thông được đường thở, không bị tắc nghẽn.

Để điều trị bệnh viêm xoang, bạn sẽ cần phải thật kiên trì và cẩn thận kết hợp với các loại thuốc đặc trị trong một thời gian tương đối dài, thì mới có cơ hội trị khỏi bệnh triệt để nhất. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh khó trị này, để có hướng điều trị tốt nhất và hiệu quả nhất

Từ khóa liên quan:
  • viêm xoang trán có nguy hiểm không
  • xoang trán kém phát triển
  • viem xoang tran uong thuoc gi
  • viêm xoang trán mạn
  • viem xoang tran man tinh
  • chữa viêm xoang trán bằng đông y
  • xoang trán quá phát
  • xoang hàm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét