Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

4 Bài tập Yoga giúp điều trị bệnh viêm xoang trán

Yoga là một trong những phương pháp tập giúp hỗ trợ chữa bệnh rất tốt. Trong đó, bệnh viêm xoang trán cũng có thể được điều trị bằng phương pháp này kết hợp với điều trị thuốc

Người bị bệnh viêm xoang trán có biểu hiện đau nhức vùng giữa trán , đau dọc theo 2 bên lông mày lan ra vùng thái dương viêm 1 bên xoang thì sẽ đau nhức 1 bên. Nếu bị viêm nặng nhiều mủ sẽ thấy đau tức vùng hốc mắt trên, ấn nhẹ vào thấy rất đau. Trường hợp bị viêm nhẹ thì có thể không thấy đau nhức, hoặc chỉ khi thời tiết thay đổi mới thấy đau nhẹ.

 


Các tư thế Yogo đơn giản sau đây sẽ góp phần điều chỉnh lại sự rối loạn vùng xoang mũi, giảm các triệu chứng của viêm xoang, giúp bạn thoải mái và không còn mệt mỏi.

► Bài tập 1: Xoay năng lượng

 


Giơ hai tay dang rộng ngang vai, lòng bàn tay hướng xuống đất và theo chiều kim đồng hồ. Đồng thời hít thở đều bằng bụng (hít phình bụng, thở thóp bụng). Thực hiện tối đa 21 lần và tối thiểu 3 lần.

► Bài tập 2: Ngẩng mặt & úp mặt

 

Hãy nằm sấp lại, hai bàn chân cách nhau 60cm đồng thời 10 ngón chân co lại, sau đó 2 bàn tay đặt cạnh ngực. Hít vào sâu, đẩy thẳng tay lên (nhớ uốn cong lưng) và ngửa đầu ra sau hết mức có thể.

Tiếp theo hãy thở ra, nhấc hông lên để tạo thành hình như V ngược. Hai bàn tay và hai bàn chân cố định chặt xuống sàn, đẩy ngực về phía chân, cố gắng giữ hông cao sao cho tư hông xuống bàn tay và xuống bàn chân là một đường thẳng. Thực hiện bài tập yoga trị viêm xoang này tối đa 21 lần và tối thiểu 3 lần.

► Bài tập 3: Nâng chân, gập đầu

 

Nằm thẳng ra sàn, ngửa mặt lên trời. Hít vào đẩy cằm về phía ngực đồng thời đưa 2 chân lên sao cho vuông góc với mặt đất, cố gắng giữ thẳng chân. Thở ra, hạ dần và đưa chân xuống, trở về tư thế ban đầu. Thực hiện bài tập yoga trị viêm xoang này tối đa 21 lần và tối thiểu 3 lần.

► Bài tập 4: Quỳ ngửa người ra sau

 

Quỳ nhẹ nhàng trên sàng, chú ý giữ thẳng nửa thân trên đồng thời co 10 ngón chân lại. Dùng 2 tay kẹp sát vào đùi. Từ từ đưa cằm về phía trước. Hít vào, đẩy đầu ra phía sau hết mức có thể (nhớ uốn cong lưng), hai tay chống vào thắt lưng hoặc đùi. Thở ra, thẳng lưng, cúi đầu như tư thế ban đầu. Thực hiện bài tập yoga trị viêm xoang này tối đa 21 lần và tối thiểu 3 lần.

Trên đây là 4 bài tập Yoga giúp điều trị bệnh viêm xoang trán vô cùng hiệu quả. Bạn nên kết hợp việc điều trị thuốc kết hợp với các bài Yoga này để đem lại hiệu quả cao nhất, và có cơ hội trị khỏi bệnh một cách triệt để.

Chúc bạn mau chóng khỏi bệnh !

Từ khóa liên quan:
  • viêm xoang trán có nguy hiểm không
  • xoang trán kém phát triển
  • viem xoang tran uong thuoc gi
  • viêm xoang trán mạn
  • xoang trán quá phát
  • chữa viêm xoang trán bằng đông y
  • viem xoang tran man tinh
  • thiểu sản xoang trán

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét