Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Chữa trị viêm xoang trán: Dù đủ thuốc thì vẫn thiếu

Với thời tiết nóng ẩm và môi trường ngày càng ô nhiễm, bệnh viêm xoang giờ đây đã trở thành một trong những căn bệnh vô cùng phổ biến ở nước ta, đặc biệt là viêm xoang trán. Cùng với việc bệnh ngày càng phát triển chính là sức đề kháng của con người ngày càng kém trước các nguyên nhân gây bệnh.

 

Kế đến, tuy không thiếu thuốc kháng sinh, kháng viêm nhưng con đường từ viêm mũi dị ứng đến viêm xoang mãn tính càng lúc càng ngắn vì nhiều người vẫn tưởng hễ đúng thuốc thì bệnh phải lùi. Thực tế, bệnh đúng là có khi lùi nhưng thường chỉ lùi vài bước rồi lại thừa cơ lấn tới với khuynh hướng càng lúc càng nhanh.

Lý do

Thuốc kháng sinh dù thuộc đời mới toanh nhưng nếu đàm nhớt đóng cứng trong xoang hơn keo dán sắt thì có uống cho lắm cũng bằng không. Đáng tiếc vì nhiều người vẫn chưa biết thuốc quan trọng hàng đầu trong bệnh viêm xoang lại không phải là thuốc mà là nước. Thiếu nước thì niêm mạc khô, đàm nhớt khi đó khó thải vì khô cứng, bệnh nguyên từ vi khuẩn cho đến nấm mốc nhờ đó bình chân như vại trong đường hô hấp. Xoang khi đó không viêm mới lạ.
Người bệnh viêm xoang vì thế cần uống 2 hay 3 lít nước/ngày càng tốt. Nước đun sôi để nguội cũng được, nước khoáng càng hay. Khéo hơn nữa nếu khoảng 1/3 lượng nước uống là trà hoa cúc, cam thảo, rau má, atisô hay râu bắp.

Thêm nữa, đừng quên một số biện pháp rất đơn giản để trợ lực viên thuốc, như:

- Xông hơi cổ họng và mũi bằng nước ấm pha tinh dầu (tràm, khuynh diệp, gừng...) để vừa kháng viêm vừa long đàm. Xông không lâu hơn 10 phút, buổi tối càng hay và nhất là đừng quên uống ngay 300-500 ml nước sau khi xông.

 


- Dùng thuốc có tối thiểu 30 mg kẽm trong vài ngày liên tục ngay khi ghi nhận dấu hiệu ngứa cổ, nhảy mũi, đau đầu... để nhờ kẽm hỗ trợ sức kháng bệnh.

- Thay vì cố gắng hỉ mũi thật mạnh với ý định tống đàm nhớt nhưng rồi chỉ tăng áp lực trong hầu họng và xoang khiến chất tiết bị đẩy ngược vào trong, nên nhiều lần trong ngày dùng tay đẩy đầu mũi lên cao để nước mũi dễ bài tiết ra ngoài.

- Ngâm chân nước ấm hay hơ ấm lòng bàn chân bằng máy sấy tóc hay đèn hồng ngoại. Nên nhớ cảm giác lạnh ở lòng bàn chân là kích ứng gây co thắt toàn bộ mạch máu ngoại vi của cơ thể. Niêm mạc vùng xoang vì thế khó tránh thiếu máu. Hậu quả là hiện tượng viêm tấy dễ chiếm thế thượng phong mặc dù nạn nhân tốn tiền uống thuốc.

- Giới hạn dùng thuốc nhỏ mũi vì thuốc có thể hiệu quả trước mắt nhưng sau đó, càng dùng thì niêm mạc càng dễ khô. Thay vì dùng thuốc nên rửa mũi bằng nước muối sau một ngày tiếp xúc với bụi bặm.

Bạn đã hiểu rõ lý do vì sao bạn dùng đủ thuốc nhưng vẫn không thể chữa khỏi căn bệnh viêm xoang trán chưa ? Thuốc là một yếu tố quan trọng trong việc giúp bạn chữa trị bệnh, nhưng bên cạnh đó, bạn cũng phải áp dụng các phương pháp hỗ trợ song song để tăng hiệu quả chữa trị cao hơn nữa, giúp chữa bệnh dứt điểm hoàn toàn, tránh để ủ bệnh quá lâu, dẫn đến phát triển sang những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe

Chúc bạn mau chóng khỏi bệnh!

Từ khóa liên quan:
  • viêm xoang trán có nguy hiểm không
  • xoang trán kém phát triển
  • viem xoang tran uong thuoc gi
  • viêm xoang trán mạn
  • xoang trán quá phát
  • chữa viêm xoang trán bằng đông y
  • viem xoang tran man tinh
  • thiểu sản xoang trán

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét